วันเสาร์ที่ 10 กันยายน พ.ศ. 2554

ตัอย่างคำนำ

คำนำ
               รายงานเล่มนี้เป็นส่วนหนึ่งของวิชาภาษาไทยเพื่ออาชีพรหัสวิชา 3000 – 1101 โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับนิทานพื้นบ้านของแต่ภาคของประเทศไทย  เพื่อให้นิทานพื้นบ้านของไทยในแต่ละเรื่องได้ให้คุณค่าด้านความสนุกสนานเพลิดเพลิน ตลอดจนให้ความรู้ความเข้าใจในขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของไทย สามารถเป็นเครื่องหล่อหลอมอัธยาศัยจิตใจของคนภาคเหนือ ให้มีความเมตตากรุณา อ่อนโยน อ่อนน้อม น่าคบหาซึ่งสิ่งเหล่านี้นิทานมีส่วนสำคัญต่อการปฏิบัติตนทางจริยธรรมไม่น้อย
                                นิทานพื้นบ้านของแต่ละภาค จะมีเนื้อหาให้ความเพลิดเพลินแก่ผู้อ่าน โดยจะมีการแทรกเนื้อข้อคิด คติสอนใจในนิทานเรื่องนั้น ๆ  โดยมีนิทานพื้นบ้านของแต่ละภาคคือ   ภาคเหนือ  ภาคใต้ ภาคอีสาน และภาคกลาง  โดยให้คุณค่าด้านความสนุกสนานเพลิดเพลิน ตลอดจนให้ความรู้ความเข้าใจในขนบธรรมเนียมประเพณี วัฒนธรรมอันดีงามของไทย และยังเป็นการอนุรักษ์ไว้ ช่วยให้เยาวชนของชาติมีโอกาสเรียนรู้ การวิถีชีวิตแห่งบรรพบุรุษของตนได้เป็นอย่างดี 
               การนำเอานิทานไปเล่าเรื่องประกอบคำสอนให้เด็ก ๆ ได้ฟังย่อมจะเป็นเครื่องทำให้เพลิดเพลินและเสริมความรู้ แบ่งเบาภาระที่จะต้องสอนเนื้อหาอย่างเดียว โดยอาศัยบุคลาธิษฐานเป็นตัวอย่างประกอบ นอกจากนี้นิทานแต่ละเรื่องยังให้ข้อเท็จจริงและช่วยในด้านการอ่าน การเขียน การใช้ภาษาที่ถูกต้อง เป็นการเพิ่มทักษะในด้านการเห็น การฟัง และการทำตามเยี่ยงอย่างอันดีนั้นด้วยการศึกษาเรื่องนิทานจึงเป็นปัจจัยให้ เกิดความรู้ทั้งทางทฤษฎีและแนวปฎิบัติด้วยทั้งสองทาง หากเกิดความผิดพลาดประการใดก็ขอมา ณ  โอกาสนี้ด้วย





2 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...

กฟ

Unknown กล่าวว่า...

According to Stanford Medical, It's really the ONLY reason women in this country get to live 10 years more and weigh on average 42 pounds lighter than us.

(And realistically, it is not related to genetics or some secret exercise and EVERYTHING about "HOW" they eat.)

BTW, What I said is "HOW", and not "WHAT"...

CLICK on this link to find out if this brief test can help you find out your real weight loss possibilities